fbpx

Nón kết lưỡi trai lái xe taxi của tài xế mua xe trả góp từ hãng taxi bán lại

Nón kết lưỡi trai lái xe taxi của tài xế mua xe trả góp từ hãng taxi bán lại

Mua xe trả góp từ hãng taxi bán lại cho tài xế đội nón kết lưỡi trai lái xe taxi vậy tính ra, trung bình mỗi tháng người lái taxi đội mũ lưỡi trai cao cấp sẽ mất khoảng 6-8 triệu đồng/tháng cho tiền khấu hao xe mua mới.

Nhưng hầu hết những người tài xế đội nón cao cấp đều không quan tâm lắm về thu nhập mang về hàng tháng. Thành ra với những người tậu xe của hãng, ngoài trả nự cho đơn vị tiền xăng xe, bộ đàm, bảo hiểm… còn phải trả thêm lãi suất và gốc hàng tháng, thu nhập bình quân mỗi ngày còn chưa tới 100.000đồng/ngày, nếu không chịu khó chạy xe có lúc còn âm tiền.

Thực tế mà nói, khoản thu nhập của tài xế đội mũ cao cấp lái xe taxi cũng chưa tính tới khấu hao xe sau lúc hết hạn hợp đồng với hãng xe.

Một số tài xế đội nón kết lưỡi trai lái xe taxi cho rằng chỉ cần trả xong khoản nợ đó sẽ ổn định hơn nhưng sau 3 – 4 năm hết hạn hợp đồng thì áp lực hơn vì xảy ra nhiều chuyện.

Cho đến lúc họ trả hết nợ rồi, bán xe cũng lại lao vào một vòng nợ mới, thậm chí là bỏ nghề.

Cũng có lúc chịu áp lực từ phía khách hàng, họ phàn nàn về tài xế hay gọi lên tổng đài về dịch vụ ko tốt… rồi từ tổ chức lại áp xuống những người lái xe chở người khách đó.

Nhiều lúc thất thu, một bộ phận tài xế đội nón kết nam cao cấp lái xe taxi lại chịu mức phạt 3 triệu đồng vì lỗi thu chênh tiền của khách, thay bằng 10.000 đồng thì tài xế thu tròn lên 20.000 đồng của khách vì chạy đường ngắn.

Một số hãng có hỗ trợ cho tài xế như Grab, Uber hiện nay cũng đang rất nhiều tài xế taxi xin chuyển sang.

Thu nhập thấp, sống quá khổ với nghề taxi vì đủ thứ nợ trên đời khiến tài xế đội nón kết lưỡi trai lái xe taxi chán nản và muốn bỏ nghề. Nghề nào cũng vất cả nhưng để có thu nhập cao người tài xế taxi cũng phải đánh đổi những thứ to lớn để kiếm sống.