Nón kết mũ lưỡi trai lái tàu lửa cùng người tài xế chấp nhận gian khó

Nón kết mũ lưỡi trai lái tàu lửa cùng người tài xế chấp nhận gian khó

Công việc của người đội nón kết mũ lưỡi trai lái tàu lửa điều khiển đầu máy trong nghề gian khổ này cho rằng, anh em trong nghề phải yêu công việc lắm mới có thể trụ để còn đội chiếc nón kết nam cao cấp lái tàu hỏa.

Thứ nhất là áp lực rất lớn nhưng đồng lương lại rẻ mạc. Còn chưa được 10 triệu đồng mỗi tháng. Nhiều người thân ủng hộ, động viên thì người tài xế mới có thể hoàn thành tốt công tác được giao.

Để có thể đội được chiếc nón kết mũ lưỡi trai lái tài lửa thì ngoài có sức khỏe tốt thì phải có tính kiên trì, ko mắc bệnh tim mạch.

Đội được chiếc nón kết nam cao cấp lái phụ lên lái chính, thì phải bảo đảm hàng chục vạn km an toàn, ko xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Không hề đơn giản, vì trước khi lên đầu máy, người lái xe đội mũ lưỡi cao cấp lái tàu hỏa phải đến cơ quan, ngơi nghỉ 4 tiếng và trước giờ tàu chạy hai tiếng phải có mặt tại đầu máy để kiểm tra những thông số khoa học, không được uống rượu bia trước khi lên tàu.

Hơn nữa, người tài xế đội mũ cao cấp cũng phải chịu áp lực về thời gian, nếu như là tài xế ôtô thì mệt là sở hữu thể dừng xe nghỉ, còn lái tàu hỏa thì phải chạy đúng giờ, đúng tuyến. Để bảo đảm giờ giấc thì phải chạy đúng tốc độ đã quy định. Thí dụ trong nội ô thì chạy 60km/h, ngoại ô 70km/h. Với tốc độ như thế mà đi qua nhiều con đường ngang thì cũng rất hiểm nguy.

Lúc gần tới trục đường ngang, người điều khiển đội Nón kết mũ lưỡi trai lái tàu lửa cao cấp phải kéo còi, chú ý dấu hiệu ngăn đường, dấu hiệu cảnh báo các con phố ngang (nếu như có), chú ý Nhìn vào tuyến đường ngang để mau chóng hãm tàu lúc thấy sở hữu tín hiệu giới hạn tàu hoặc mang trở lực trên phố ngang.